วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง


แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง

กำแพงเฮเดรียน เป็นกำแพงหินบางส่วนและกำแพงหญ้าบางส่วนที่สร้างโดยจักรวรรดิโรมันขวางตลอดแนวตอนเหนือของเกาะอังกฤษใต้แนวพรมแดนอังกฤษและสกอตแลนด์ในปัจจุบัน การก่อสร้างกำแพงเริ่มขึ้นในรัชสมัยของจักรพรรดิเฮเดรียนในปี ค.ศ. 122 กำแพงเฮเดรียนเป็นหนึ่งในสามแนวป้องกันการรุกรานอาณานิคมบริเตนของโรมัน แนวแรกเป็นแนวตั้งแต่แม่น้ำไคลด์ไปจนถึงแม่น้ำฟอร์ธที่สร้างในสมัยจักรพรรดิอากริโคลา และแนวสุดท้ายคือกำแพงอันโตนิน (Antonine Wall) แนวกำแพงทั้งสามสร้างขึ้นเพื่อ
·         ป้องกันการรุกรานโรมันบริเตนจากชนพิคท์ (Pict) ผู้เป็นชนเผ่าที่ตั้งถิ่นฐานอยู่ทางเหนือของสกอตแลนด์แต่เดิม
·         เพิ่มสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจและความสงบสุขในบริเตนของโรมัน
·         เป็นการกำหนดเขตแดนอย่างเป็นทางการของจักรวรรดิ
ในบรรดากำแพงสามกำแพงเฮเดรียนเป็นกำแพงที่เป็นที่รู้จักกันมากที่สุดเพราะยังคงทิ้งร่องรอยไว้ให้เห็นกันในปัจจุบัน กำแพงเฮเดรียนเป็น กำแพงโรมัน” (limes) ของเขตแดนทางเหนือของบริเตนและเป็นกำแพงที่สร้างเสริมอย่างแข็งแรงที่สุดในจักรวรรดิ นอกจากจะใช้ในการป้องกันศัตรูแล้วประตูกำแพงก็ยังใช้เป็นด่านศุลกากรในการเรียกเก็บภาษีสินค้าด้วย
กำแพงบางส่วนยังคงเหลือให้เห็นกันในปัจจุบันโดยเฉพาะส่วนกลาง และตัวกำแพงสามารถเดินตามได้ตลอดแนวซึ่งทำให้เป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่นิยมกันมากที่สุดแห่งหนึ่งของทางตอนเหนือของอังกฤษ กำแพงนี้บางครั้งก็เรียกกันง่ายๆ ว่า กำแพงโรมันกำแพงเฮเดรียนได้รับฐานะเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโกในปี ค.ศ. 1987

                                                                                                                                                                    
เมืองเอฟฟิซุส (City of Ephesus) เป็นเมืองโรมันโบราณที่มีการบำรุงรักษาไว้เป็นอย่างดีที่สุดเมืองหนึ่ง เคยเป็นที่อยู่ของชาวกรีกไอโอเนียน (Ionia) ซึ่งอพยพเข้ามาปักหลักสร้างเมืองขึ้นที่นี่เมื่อประมาณ 1,000 ปีก่อนคริสตกาล ต่อมาถูกรุกรานเข้ายึดครองโดยพวกเปอร์เซียและกษัตริย์อเล็กซานเดอร์มหาราช ภายหลังเมื่อโรมันเข้าครอบครองก็ได้สถาปนา เอฟฟิซุสขึ้นเป็นเมืองหลวงต่างจังหวัดของโรมัน ผู้ที่ต้องการเข้าชมต้องซื้อบัตรผ่านประตูก่อน


วาติกัน ศูนย์รวมของโบสถ์คาธอลิคต่าง ๆ และโบสถ์ St. Peter’s ที่กรุงวาติกันยังเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดใน
โลก และสะท้อนให้เห็นถึงศิลปะแบบอิตาเลี่ยนเรเนซองค์


โคลอสเซี่ยม อดีตเป็นสถานที่ต่อสู้ของนักรบต่าง ๆ ซึ่งเป็นสันทนาการอย่างหนึ่งในอดีต สนามกีฬาโค
ลอสเซี่ยมยังเป็นต้นแบบ และแรงบันดาลใจให้กับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่อีกมากมาย


Pantheon วิหาร Pantheon เป็นวิหารสไตล์โรมันที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี และเป็นวิหารที่เก่าแก่ที่
สุดของโลก และหลังคาอาคารก็ยังเป็นของดั้งเดิมที่ยังคงอยู่ครั้นแต่อดีต อดีตเป็นสถานที่ทางศาสนา และกลายมาเป็นโบสถ์ของชาวคริสเตียนนับตั้งแต่สมัยศตวรรณที่ 7 จนถึงปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น